Các cửa hàng và người tiêu dùng Mỹ đứng trước khó khăn giảm giá kì nghỉ cuối năm
Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021 Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công10% chiết khấu tại Target Corp cho một cặp rèm thêu trị giá 30,49 Đô la Mỹ gần như không đủ để “lôi kéo” Valerie Jenkins, một khách hàng đang mua sắm tại Chicago vào cuối tuần trước dịp lễ Tạ Ơn.
Cô hi vọng sẽ được giảm giá 60-70% như kì nghỉ trước, cô cho biết “Thời điểm này năm ngoái tôi đã mua được rất nhiều thứ với giá rất hời”.
Jenkins cũng đại diện cho vấn đề đang tồn tại ở các nhà bán lẻ khi theo thông lệ thì giờ, tức dịp Black Friday, là thời điểm mua sắm tấp nập nhất kì nghỉ đông mỗi năm. Các nhà bán lẻ lớn đang giữ mức chiết khấu cuối tuần giáp lễ Tạ ơn ở mức như năm ngoái, theo số liệu cung cấp cho Reuters từ Market Track.
Nhưng theo thăm dò của Reuters/Ipsos và một số nhà nghiên cứu khác cho thấy những khách mua hàng mà được giảm giá nhiều hơn vào dịp Giáng sinh năm ngoái, đang rất thận trọng trong chi tiêu và sẵn sàng kiên nhẫn chờ đợi những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.
Các khảo sát của Reuters/Ipsos cũng thấy rằng nhiều người thậm chí còn cắt giảm mức chi tiêu cho kì nghỉ thay vì tăng lên ở các mặt hàng như: quần áo, trang sức, đồ điện tử, thực phẩm và đồ chơi. 46% số người được khảo sát cảm thấy rằng họ có thể chờ lâu thêm một chút nữa để mua hàng bởi vì dịch vụ vận chuyển nhanh hơn.
Mua sắm dịp Black Friday sẽ là tiếng chuông bắt đầu cho kì nghỉ, báo hiệu cho các nhà bán lẻ rằng họ nên giảm giá hay thay đổi hình thức khuyến mãi. Trong khi Black Friday không phải lúc nào cũng được dự báo là chi tiêu sẽ tăng mạnh, báo cáo cho biết chi tiêu kém dịp Black Friday năm ngoái dẫn đến các chương trình giảm giá sâu hơn, chiết khấu nhiều hơn và mua bán vội vàng hơn trong một tuần trước lễ Giáng sinh.
JC Penney Co Inc đưa ra mức chiết khấu trung bình 58% trong khi quảng cáo cho Black Friday năm nay, giảm từ 59% trong năm ngoái, theo Market Track khi lấy thông tin từ các nhà bán lẻ hàng đầu. Corp Kohl chiết khấu 54%, tăng từ 51% trong năm 2014, và khuyến mãi của Staples Inc (O: SPLS) và Office Depot đều suýt chạm mức năm ngoái với tương ứng 45% và 50%.
Mức chiết khấu ở các mặt hàng như đồ gia dụng, các sản phẩm giải trí, đồ cho trẻ sơ sinh và thiết bị phần cứng… thu hẹp, theo Market Track, trong khi xúc tiến cho đồ may mặc, đồ chơi và đồ điện tử đang được đẩy mạnh.
Kurt Jetta, đứng đầu nhóm nghiên cứu công nghiệp bán lẻ TABS Group, thấy rằng giảm giá đang vô cùng thấp.
Khảo sát của Reuters/Ipsos với 4.639 người tham gia từ ngày 12- 23/11 cho kết quả 28%người tiêu dùng kì vọng mức giảm giá 50% hoặc hơn trên hầu hết các mặt hàng, 36% hy vọng có khuyến mãi ít nhất 33% trong khi 49% số người được khảo sát mong đợi giảm giá tối thiểu 20% trên hầu hết các sản phẩm.
Một cuộc khảo sát cho Tập đoàn Tư vấn Boston cho kết quả 70% người tiêu dùng sẽ chi tiêu cùng một lượng hoặc ít hơn như năm ngoái, mặc dù triển vọng tiêu dùng được mô tả là “thờ ơ”.
Tuy nhiên, ý định chi tiêu rất khó để đánh giá và Gallup cho biết Mỹ dự định chi tiêu 830 USD cho quà tặng trong dịp này, tăng từ 720 USD cùng kì năm ngoái
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự kiến doanh thu kỳ nghỉ tăng 3.7%, chậm hơn so với tốc độ tăng trưởng 4,1% trong năm ngoái, do tiền lương thấp và việc làm mới được tạo ra trì trệ.
Nhiều nhà bán lẻ bao gồm Macy bước vào mùa với số lượng lớn hàng tồn kho quần áo mùa đông sau khi thời tiết ấm áp trong tháng 9 và tháng 10, điều này cũng sẽ làm tăng áp lực giảm giá.
“Người tiêu dùng đã quen với việc nhận biết rằng họ có thể chờ đợi, và họ sẽ chờ đợi và điều đó sẽ buộc các nhà bán lẻ tiếp tục là quảng cáo,” Joel Bines, giám đốc quản lý tại AlixPartners cho biết.
Nguồn Investing / Đăng bởi Tygiavang.vn
Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng