Published On: Mon, Jan 20th, 2014

Thị trường vàng và Giá vàng Bảo Tín Minh Châu ngày 20/1/2014

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

( Giá vàng hôm nay ) – Sau khi bật tăng mạnh vào cuối tuần trước, giá vàng trong nước đầu tuần tiếp tục tăng, lên quanh mốc 35,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới, giá vàng cũng tăng lên đáng kể và được dự báo tiếp tục tăng trong tuần này – tuần thứ 4 của năm 2014.

THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC:

Tại thị trường trong nước, sáng nay giá vàng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 140.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên thứ sáu tuần trước.

Thị trường miền Bắc:

Giá Vàng miếng và Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 32,66 – 33,21 triệu đồng/lượng (MV- BR),  tăng 390.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên thứ sáu tuần trước.

Thời điểm 9h sáng, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 35,13 – 35,21 triệu đồng/lượng  (MV – BR), tăng 140.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên thứ sáu tuần trước.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu (BTMC) niêm yết ở mức: 35,15 – 35,20 triệu đồng/lượng  (MV – BR), tăng 130.000 đồng/lượng chiều mua vào và 140.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên thứ sáu tuần trước. Giá Vàng miếng và Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng 9999 Thăng Long giao dịch ở mức: 32,66 – 33,21 triệu đồng/lượng (MV- BR),  tăng 390.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên thứ sáu tuần trước.

Lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu:  Giá vàng tăng mạnh vào phiên cuối tuần trước sang tuần này khiến thị trường giao dịch sáng nay tương đối sôi động. Tại các cửa hàng của BTMC lượng khách đến giao dịch khá tấp nập, cán cân mua bán (khoảng 55% lượng khách mua và 45% lượng khách bán).

Thị trường miền Nam và miền Trung:

Sáng nay, tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 35,13 – 35,19 triệu đồng/lượng  (MV – BR), tăng 140.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên thứ sáu tuần trước.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty CP VBĐQ SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 35,13 – 35,21 triệu đồng/lượng  (MV – BR), tăng 140.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên thứ sáu tuần trước.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu ngày 20/1/2014

THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại Kitco được giao dịch tại 1256,7 USD/oz. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 32,04 triệu đồng, thấp hơn giá vàng trong nước 3,2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại Kitco được giao dịch tại 1256,7 USD/oz. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 32,04 triệu đồng, thấp hơn giá vàng trong nước 3,2 triệu đồng/lượng.

Trong khảo sát cuối tuần trước của trang tin Kitco, 27 nhà môi giới, chuyên viên ngân hàng, nhà giao dịch hàng hóa tương lai và nhà phân tích kỹ thuật đã tham gia dự đoán giá kim loại quý. Trong đó, 16 người nhận định giá tăng và 8 cho rằng giá giảm. Cũng theo khảo sát của trang này, giá kim loại quý tuần này có thể lên tới 1.275 USD một ounce do các yếu tố kỹ thuật tốt lên.

Những người nhận định vàng tăng giá cho biết biểu đồ kỹ thuật tốt lên có thể hỗ trợ giá kim loại quý. “Diễn biến của giá vàng đang làm bối rối rất nhiều người từng dự đoán kim loại quý năm nay lao dốc. Theo đà tăng này, số lượng hợp đồng tương lai chưa thực hiện cũng đã lên tới hơn 30.000. Về mặt kỹ thuật, giá vàng đã có đủ đà để chạm mốc 1.275 USD một ounce trong tuần này”, Ken Morrison – biên tập viên tại Morrison on the Markets cho biết.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm CEO Adrian Day Asset Management cũng đồng tình với nhận định trên. “Báo cáo việc làm gần đây rất yếu, cho thấy ngày càng nhiều người đang rời thị trường lao động. Chúng tôi cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ chưa thể giảm thêm kích thích trong thời gian tới. Việc này sẽ hỗ trợ giá vàng”, ông nói.

Tuần trước, giá vàng được dự đoán tăng. Và thực tế, mỗi ounce kim loại quý đã nhích thêm 0,5%, chốt tuần tại 1.254 USD.

Thị trường cũng sẽ để mắt tới nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc, vốn đang ở mức cao do người mua đang tích cực mua vàng trước kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Một sự kiện đáng chú ý nữa đối với vàng tuần này đó là nguy cơ xảy ra đình công tại các mỏ kim loại ở Nam Phi. Hôm thứ Sáu vừa qua, hợp đồng platinum giao tháng 4 đã tăng lên mức cao nhất 2 tháng gần đây sau khi có tin Hiệp hội công nhân mỏ và xây dựng khẳng định các công nhân đã ủng hộ kế hoạch đình công.

LỜI KHUYÊN CHO NHÀ ĐẦU TƯ VÀ NGƯỜI DÂN:

Giá vàng tuần này được phần đông các chuyên gia dự báo sẽ tăng, dự báo này chủ yếu trên cơ sở diễn biến giá vàng tuần qua đã đúng như dự báo của các chuyên gia. Bởi vì giá đã có sự bứt phá nhất định khi vượt qua mốc kỹ thuật quan trọng 1250 USD/oz. Cùng với nhiều dữ liệu thông tin về thị trường khác cho thấy, giá vàng có cơ sở để tiếp tục tăng trong tuần tuần này. Vì vậy, thời điểm giá vàng đang ở mức thấp như hiện nay chính là cơ hội để các nhà đầu tư mua vào, đợi giá lên bán kiếm lời.

 

Theo Bảo Tín Minh Châu

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021