Published On: Sun, Oct 18th, 2015

Vàng SJC tuần qua: Bỏ qua biến động thế giới

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Tăng là xu hướng chính của thị trường vàng trong nước tuần này, nhờ đó, không khí giao dịch có phần “ấm áp” trở lại sau chuỗi ngày u ám bởi tác động từ tỷ giá USD/VND.

>> Xem nhanh:Bảng giá vàng SJC trực tuyến hôm nay

Với mức mua vào- bán ra cao nhất trong tuần là 33,94- 34,17 triệu đồng/lượng (ngày 15/10) và mức thấp nhất trong tuần là 33,75- 33,97 triệu đồng/lượng (ngày 13/10), giá vàng trong nước được coi là đã có một tuần giao dịch khá thành công khi thiết lập mốc giá cao nhất kể từ kể từ cuối tháng 9. Tuy nhiên, kỳ vọng bứt tốc thật xa ngưỡng 34 triệu đồng/lượng dường như khó có thể thực hiện.

So với thế giới, đà tăng của trong nước có phần khá chậm chạp, do đó, độ vênh giữa hai thị trường đã được co hẹp đáng kể, chỉ dưới 3 triệu đồng/lượng. Đặc biệt, trong phiên giao dịch ngày 15/10, doãng chênh lệch này chỉ còn là 2,1 triệu đồng mỗi lượng- con số thấp nhất kể từ tháng 3. Tỷ giá USD/VND giảm được xem là nguyên nhân chính khiến giá vàng trong nước khó bắt kịp đà tăng của quốc tế.

Tuy nhiên, cũng chính nhờ chênh lệch giá với thế giới được co hẹp đáng kể mà giao dịch có phần sôi động hơn. Đại diện một số cửa hàng cho biết nhà đầu tư lựa chọn phương án bán vàng nhiều hơn nhưng số lượng giao dịch phát sinh vẫn còn mang tính nhỏ lẻ.

Bên cạnh đó, tâm lý giới đầu tư chủ yếu vẫn tỏ ra e ngại khi cho rằng vàng sẽ có những biến động đảo chiều do bất ổn về thông tin kinh tế thế giới cũng như tác động từ thị trường trong nước thời gian gần đây, do đó, nhu cầu mua- bán chưa thực sự ấn tượng.

Vàng thế giới hướng tới tuần tăng giá thứ 5

Trên thị trường thế giới, kim loại quý đang hướng tới tuần thứ 5 tăng giá liên tiếp với mốc cao nhất trong tuần là $1191.15/oz (ngày 15/10) và mức thấp nhất trong tuần là $1152.19/oz (ngày 13/10).

Với nhu cầu trú ngụ an toàn, các nhà đầu tư tiếp tục mua vàng trong bối cảnh đồng USD suy yếu khi thị trường đón nhận thông tin kinh tế không mấy khả quan từ Mỹ.

Cụ thể, đồng dollar Mỹ đã xuống đáy 3,5 tuần so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Nguyên nhân là doanh số bán lẻ tại Mỹ thấp hơn dự kiến và chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm đã hạ thấp khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất năm nay.

“Giá vàng đã hồi phục ấn tượng trong phiên thứ Năm sau khi mất tới gần 20 USD vì số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh hơn dự kiến. Những người tham gia thị trường vẫn còn e ngại phần nào khi giá vàng đã khiến họ thất vọng rất nhiều lần năm nay. Mặc dù vậy, triển vọng vẫn rất tích cực nếu FED kiên trì giữ lãi suất”, Tai Wong – Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại BMO Capital Markets nhận xét.

Tuy nhiên, triển vọng lạc quan trên thị trường vàng đang bị hạn chế phần nào khi nhu cầu vật chất không cao. Giá vàng tại Ấn Độ đã xuống thấp nhất 3 tháng so với thế giới trong tuần này trong khi nhu cầu tại châu Á nói chung cũng đang rất yếu.

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021