Published On: Wed, Aug 21st, 2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/8/2013

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 22/8/2013 qua “lăng kính” phân tích kỹ thuật:

 Ít có khả năng để thị trường tiếp tục giảm mạnh trong phiên ngày mai

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm thể hiện tâm lý thận trọng và một bộ phận các nhà đầu tư đang chọn cách tạm thời đứng ngoài quan sát thêm tín hiệu thị trường.

Ngưỡng hỗ trợ cứng vẫn đang nằm trong khoảng 495-500 điểm và hiện không xuất hiện thông tin quá tiêu cực, do đó BSC cho rằng có rất ít khả năng để thị trường tiếp tục giảm mạnh trong phiên ngày mai. Dù vậy, VSC vẫn lưu ý về việc nên hạ bớt tỷ trọng đầu tư khi rủi ro đã bắt đầu tăng lên.

Xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được bảo lưu

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Trên góc độ vận động dòng tiền và PTKT, khả năng duy trì xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được bảo lưu. Mặc dù bị bán mạnh vào đầu phiên chiều nhưng lực cầu bắt đáy đã sớm xuất hiện trở lại, giúp VN-Index lấy lại phần lớn số điểm đã mất về cuối phiên. khối lượng giao dịch được duy trì trên 50tr đơn vị cổ phiếu khớp lệnh trên HoSE cũng cho thấy dòng tiền vẫn chưa có tín hiệu thoát ra. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì vị thế và tranh thủ quay vòng một phần danh mục – bán khi tăng chạm kháng cự và mua khi giảm về hỗ trợ – nhằm tăng hiệu quả đầu tư.

Duy trì quan điểm thận trọng

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Đà bán ròng của khối ngoại chưa dừng lại và CPI cả nước nhiều khả năng tăng mạnh trong tháng 8 sẽ khiến cho thị trường chưa thoát khỏi trạng thái nhạy cảm trong ngắn hạn. KIS vẫn duy trì quan điểm thận trọng và chưa khuyến khích nhà đầu tư mua lại vào thời điểm này. Việc bảo toàn vốn là cẩn thiết trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động như hiện nay.

Thiếu hụt các thông tin hỗ trợ

(CTCP Chứng khoán Dầu khí – PSI)

Trong ngắn hạn thị trường vẫn đang trong giai đoạn thiếu hụt các thông tin hỗ trợ. Thậm chí các thông tin liên quan tới các doanh nghiệp niêm yết cũng ít dần đi trong tháng 8 tháng 9. Mặt khác, việc CPI tháng 8 vẫn đang là một trong những yếu tố quan ngại khiến dòng tiền thận trọng. PSI cho rằng NĐT nên giảm bớt các cổ phiếu có tính chất đầu cơ cao trong danh mục, chỉ ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu tích cực về mặt cơ bản. Nhà đầu tư tạm thời hạn chế các giao dịch ngắn hạn, ưu tiên vị thế tiền mặt và tiếp tục đứng ngoài thị trường để chờ đợi diễn biến tích cực hơn.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/8/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/8/2013

VN-Index sẽ bật tăng trở lại

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Thị trường sụt giảm về sát ngưỡng 500 điểm là sự điều chỉnh cần thiết sau những phiên tăng mạnh. Vùng giá 495 – 500 vẫn là vùng hỗ trợ khá chắc chắn và xác suất thị trường thủng mốc này tương đối thấp. Thanh khoản lúc này cần được chú ý nhất khi đó là yếu tố quyết định mức tăng mạnh của thị trường. Về phiên giao dịch ngày mai, MSBS cho rằng VN-Index sẽ bật tăng trở lại, mặc dù sự tăng điểm đó chỉ mang yếu tố kỹ thuật và không bền vững. Thị trường trong trung hạn vẫn lạc quan vì vậy nhà đầu tư giá trị có thể giải ngân khi điều chỉnh và hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường đột ngột tăng mạnh.

Khả năng tiếp tục hồi phục tới những ngưỡng điểm cao hơn được giữ vững

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Về yếu tố tác động, thông tin về việc chỉ số CPI của Hà Nội tăng hơn 3% và sự sụt giảm của chứng khoán châu Á đã gây ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư trong phiên hôm nay, việc lượng cung bất ngờ tăng mạnh trong phiên giao dịch buổi chiều đã phản ánh tâm lý lo ngại của một phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Tuy vậy, tín hiệu lạc quan cũng được ghi nhận khi sức cầu giá thấp được đẩy mạnh tại thời điểm thị trường lao dốc đã giúp VN-Index đóng cửa với mốc 500 điểm vẫn được giữ vững. Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng vào việc xu thế hồi phục sẽ sớm trở lại trong một vài phiên tới. Trong phiên giao dịch hôm nay, thanh khoản vẫn được duy trì khá tốt, ngoại trừ tác động xấu của các cổ phiếu lớn thì tại một vài cổ phiếu vẫn có dấu hiệu của dòng tiền đầu cơ.

Theo quan điểm của FPTS thì phiên hôm nay vẫn là bước điều chỉnh kỹ thuật của thị trường, khả năng tiếp tục hồi phục tới những ngưỡng điểm cao hơn được giữ vững. Theo đó thì FPTS cho rằng diễn biến điều chỉnh này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư tiếp tục gia tăng tích lũy đối với các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, giá chưa tăng nhiều và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng.

 Minh Bảo

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021