Published On: Tue, Aug 27th, 2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8/2013

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 28/8/2013 qua “lăng kính” phân tích kỹ thuật:

Thị trường có thể còn phải trải qua thêm một phiên rung lắc

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Theo quan sát của BVSC, áp lực bán cuối phiên hôm nay chỉ có một phần nhỏ đến từ khối ngoại, phần lớn khác xuất phát từ lực cung của các nhà đầu tư trong nước chưa kịp giảm tỷ trọng trong nhịp trước. Điều này cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư nội chưa thật ổn định trước diễn biến tiêu cực của các thị trường mới nổi trong khu vực. Như vậy, thị trường có thể còn phải trải qua thêm một phiên rung lắc vào ngày mai trước khi tìm được điểm cân bằng, tạo điều kiện cho nhịp phục hồi sau đó.

Theo dõi các thị trường mới nổi trong khu vực đang chịu áp lực thoái vốn mạnh của khối ngoại như Thái Lan, Indonesia, Philippine BVSC nhận thấy đợt rút vốn này đã bước sang tuần thứ 2 liên tiếp. Nếu so sánh với đợt rút vốn lần trước xảy ra trong tháng 6 thì biên độ sụt giảm của các chỉ số chứng khoán trong lần này đã gần tương đương. Điều này không xác nhận làn sóng thoái vốn sẽ chấm dứt nhưng có thể là cơ sở dự đoán động thái bán của khối ngoại sẽ dần chững lại. Thêm vào đó, mức độ chiết khấu của các chứng chỉ quỹ ETFs so với NAV cũng đã thu hẹp đáng kể sau nhịp giảm điểm mạnh của VN-Index vừa qua. Đây cũng được xem là một yếu tố hỗ trợ cho nhận định trên.

Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp và thực hiện quay vòng 1 phần nhằm giảm giá vốn. Các quyết định mua bán tỷ trọng cao không được xem là hợp lý trong bối cảnh hiện tại.

Khả năng sớm xuất hiện những biến động bất ngờ

CTCP chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam)

Deutsche Bank có thể đang là nguyên nhân chính của hiện tượng bán ròng của khối ngoại trong thời gian gần đây khi các cổ phiếu của tổ chức này nắm giữ như HPG, DPM, PPC, VNM… bị bán mạnh. Hành động bán ra của Deutsche Bank đã ảnh hưởng mạnh đến tâm lý NĐT trong thời gian vừa qua, đặc biệt là việc bán lượng lớn VNM trong tuần trước. Tuy nhiên việc VNM giảm mạnh có lẽ đã bắt đầu kích thích cầu của khối ngoại, theo quan sát của Mirae Asset VNM đã được khối ngoại mua gần hết lượng room còn trống trong ngày. Mirae Asset cho rằng ở mức giá hợp lý, cung cầu sẽ trở lại cân bằng bất chấp Deutsche Bank có thể duy trì hành động bán ra.

Ở góc độ kỹ thuật, việc KLGD giảm mạnh về mức trung bình 20 triệu mỗi sàn khiến Mirae Asset cân nhắc khả năng sớm xuất hiện những biến động bất ngờ cho chỉ số.

Biên độ giảm sẽ được thu hẹp

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Các chỉ số nhanh chóng quay lại đà giảm khi nhà đầu tư đứng ngoài thị trường trường. Theo đó, thanh khoản giảm mạnh và hoạt động giao dịch chỉ diễn ra cầm chừng. Về cuối phiên, lệnh bán ATC hoàn toàn áp đảo đẩy các chỉ số đóng cửa thấp nhất trong ngày; trong đó, sắc đỏ gần như phủ khắp nhóm bluechip và midcap. Sự sụt giảm nghiêm trọng của dòng tiền đang phản ánh rõ nét trạng thái thận trọng của nhà đầu tư trong bối cảnh dòng vốn ngoại vẫn đang rút khỏi thị trường.

KIS kì vọng biên độ giảm sẽ được thu hẹp trong những phiên tới nhờ lực cầu bắt đáy sẽ được khởi động khi các chỉ báo kĩ thuật cho thấy các chỉ số bắt đầu tiền về vùng quá bán. Tuy nhiên, do điều kiện thị trường chưa có dấu hiệu cải thiện tích cực, xu thế chính vẫn là giảm điểm với những phiên rung lắc. Nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng quan sát động thái của khối ngoại, dòng tiền trước khi cân nhắc trở lại vị thế mua vào.

Thị trường sẽ tiếp tục giảm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Đợt sụt giảm này có những dấu hiệu khá rõ ràng và như MSBS  đã khuyến nghị nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu cũng như hạn chế mua đuổi. Điều MSBS lo ngại chính là giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài. Với sự dẫn dắt của khối ngoại tại các mã cổ phiếu bluechips, thị trường có nhiều cơ hội khởi sắc, nhưng với giao dịch cầm chừng và bán ròng mạnh, khả năng thị trường phục hồi trong ngắn hạn là rất thấp. Trong phiên mai, MSBS dự báo thị trường sẽ tiếp tục giảm, VN-Index giằng co tại ngưỡng kháng cự 480 – 482 điểm. Nhà đầu tư nên cân nhắc bán cổ phiếu khi thị trường có sự phục hồi và ngừng giải ngân chờ tín hiệu tích cực hơn.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8/2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8/2013

Diễn biến xấu hơn có thể sẽ xuất hiện

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

Như FPTS đã nhận định thì cổ phiếu VNM đang là tâm điểm của thị trường khi lần đầu tiên bị nhà đầu tư nước ngoài bán ra liên tục và giảm điểm mạnh; theo đó thì diễn biến của thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến của cổ phiếu này.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến lạm phát, nợ xấu và biến động bất ổn của thị trường thế giới gần đây cũng khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại. Nếu như diễn biến này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới, diễn biến xấu hơn có thể sẽ xuất hiện khi lượng cổ phiếu quay vòng giá rẻ về tài khoản khiến áp lực bán tăng trở lại.

Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 Theo NDHMoney

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021