Published On: Fri, Oct 10th, 2014

Thông tin kinh tế thế giới ngày 10/10/2014

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Tin kinh tế ) – 13 tỷ USD tháo chạy khỏi Nga trong quý III/2014

Theo số liệu ước tính của ngân hàng trung ương Nga, dòng vốn tháo chạy khỏi Nga giảm xuống 13 tỷ USD trong quý III. Trước đó, giới đầu tư đã liên tiếp rút 48,6 tỷ USD và 23,7 tỷ USD lần lượt trong quý 1 và II. Như vậy, giới đầu tư đã rút tổng 85 tỷ USD ra khỏi Nga trong 9 tháng đầu năm.

Mặc dù dòng vốn chảy ra khỏi Nga có xu hướng chậm lại nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy giới đầu tư sẽ ngừng rút vốn khỏi nước này trong tương lai gần, theo nhận định của một số chuyên gia kinh tế.

Anh giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu nới lỏng

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) vừa quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ không đổi. Đúng như kỳ vọng, lãi suất điều hành trực tiếp của BOE được giữ nguyên ở 0,5% – mức thấp nhất lịch sử.

Tăng trưởng của nền kinh tế Vương Quốc Anh được dự báo sẽ vượt 3% trong năm nay nhưng tỷ lệ lạm phát đã chậm lại còn 1,5% trong tháng 8 – thấp xa so với ngưỡng mục tiêu 2% của BOE. Do vậy, lạm phát cần tăng lên trong những tháng tới.

Mỹ: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới lập kỷ lục ấn tượng sau 8 năm

Theo số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 1.000 đơn (theo số liệu đã điều chỉnh theo yếu tố mùa vụ), xuống 287.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 4/10. Hiện số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ đang thấp hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, chỉ số ít biến động hơn là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới trung bình tháng cũng giảm 7.250 đơn xuống còn 287.750 đơn, ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 2/2006. Đây là số liệu thể hiện xu hướng cải thiện rõ nét trên thị trường lao động Mỹ.

Belarus, Kazakhstan phê chuẩn Hiệp định Liên minh Kinh tế Âu-Á

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), trước đó, hiệp định trên đã được cả hai viện Quốc hội Belarus phê chuẩn. Theo luật Belarus, hiệp định sẽ có hiệu lực sau khi được lưỡng viện quốc hội phê chuẩn và nguyên thủ quốc gia ký ban hành.

Cùng ngày, với 43/44 phiếu thuận và 1 phiếu trắng, Thượng viện Kazakhstan cũng đã thông qua luật phê chuẩn hiệp định thành lập EAEU. Sau đó văn kiện sẽ được trình lên Tổng thống để ký ban hành.

Kim ngạch xuất khẩu của Đức giảm mạnh nhất kể từ 2009

Kim ngạch xuất khẩu của Đức đã giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2009, sau khi các hợp đồng công nghiệp cũng như hoạt động sản xuất của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này ghi nhận mức giảm mạnh trong tháng 8 vừa qua.

Theo số liệu công bố của Cục Thống kê Liên bang Đức “Destatis” kim ngạch xuất khẩu tháng 8/2014 của Đức đã giảm 5,8% so với tháng trước đó và chỉ đạt 84,1 tỷ euro (tương đương 109 tỷ USD). So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu cũng giảm 1%, sau khi lần đầu tiên vượt ngưỡng 100 tỷ euro (tương đương 130 tỷ USD) trong tháng 7/2014.

Cố vấn ông Putin nhận định Ukraine không tránh khỏi vỡ nợ

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời cố vấn của Tổng thống Nga Sergei Glazev tuyên bố Ukraine không thể tránh khỏi vỡ nợ.

Trả lời báo giới, ông Glazev cho biêt: “Cán cân thanh toán và động lực của nó nói lên rằng trong tương lai gần, Ukraine sẽ không có khả năng trả nợ trái phiếu chính phủ đúng kỳ hạn… làm nảy sinh câu hỏi ai sẽ trả các khoản này. Sự hỗ trợ như Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ hứa hẹn không đủ để lấp các lỗ hổng trong cán cân thanh toán, do đó việc vỡ nợ theo tôi là không thể tránh khỏi. Liệu có thể là vỡ nợ một phần? Có lẽ là không.”

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021