Published On: Thu, Apr 17th, 2014

Thông tin kinh tế thế giới ngày 17/4/2014

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Tin kinh tế ) – Nhiều vùng ở Tây Ban Nha có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất EU

Theo Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat), Tây Ban Nha có tới năm khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2013. Đó là các vùng Andalusia, Ceuta, Melilla, quần đảo Canary và Extremadura.

Cụ thể, tại vùng Andalusia là nơi chủ yếu phát triển dịch vụ du lịch và nông nghiệp, tỷ lệ người dân không có việc làm lên tới 36,3%. Tỷ lệ này tại vùng Ceuta là 35,6%; Melilla 34,4%; quần đảo Canary 34,1% và Extremadura 33,7%.

Lãi suất hoán đổi Trung Quốc giảm mạnh nhất 11 tháng

Chi phí hoán đổi lãi suất 1 năm, khoản cố định cần trả để nhận được lãi suất mua lại 7 ngày thả nổi đã giảm 18 điểm cơ bản xuống còn 3,86% sáng nay tại Thượng Hải. Trước đó, lãi suật chạm mức 3,81%, thấp nhất trong vòng 11 tháng.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết đã rút 95 tỷ nhân dân tệ (15 tỷ USD) từ hệ thống tài chính hôm nay bằng cách bán các hợp đồng mua lại 28 ngày ở mức lãi suất 4%. Ngân hàng này đã rút ròng 41 tỷ nhân dân tệ thông qua các giao dịch trên thị trường tiền tệ trong 4 ngày qua, sau khi bơm vào 55 tỷ nhân dân tệ tuần trước.

Thâm hụt ngân sách Mỹ năm nay dự kiến giảm 30%

Dự báo mới nhất cho biết mức thâm hụt cán cân thu chi ngân sách của chính phủ liên bang Mỹ trong tài khóa 2014, kết thúc vào ngày 30/9 sẽ giảm mạnh tới hơn 30%, một phần do giá bảo hiểm y tế và chăm sóc sức khỏe giảm nhờ những tác động từ Đạo luật bảo hiểm y tế (thường được gọi là chương trình ObamaCare).

Báo cáo công bố của Phòng ngân sách Quốc hội (CBO) dự báo mức thâm hụt ngân sách của chính phủ liên bang Mỹ trong tài khóa 2014 sẽ vào khoảng 492 tỷ USD, chiếm 2,8% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Bồ Đào Nha thu hơn 1 tỷ euro từ trái phiếu ngắn hạn

Nhằm tăng cường khả năng tài chính trước khi công bố thoát khỏi gói cứu trợ quốc tế dự kiến vào tháng Năm tới, ngày 16/4, Bồ Đào Nha, quốc gia thành viên Khu vực đồng euro (Eurozone) đã huy động 1,25 tỷ euro thông qua chương trình bán trái phiếu chính phủ kỳ hạn ngắn.

Theo Cơ quan quản lý nợ quốc gia Bồ Đào Nha, Lisbon đã bán được 925 triệu euro trái phiếu kỳ hạn một năm với mức lãi suất 0,597% và Cơ quan IGCP cũng bán 325 triệu euro trái phiếu kỳ hạn 9 tháng với mức lãi suất là 0,487%.

EC cảnh báo hậu quả kinh tế từ việc trừng phạt Nga

Ủy ban châu Âu (EC) đã gửi một số tài liệu cho các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), để cảnh báo về hậu quả kinh tế từ các biện pháp trừng phạt thương mại và tài chính khắt khe hơn mà EU đe dọa áp đặt với Nga liên quan tới tình hình Ukraine.

Được gửi riêng tới các đại sứ EU trong cuộc họp tại Brussels (Bỉ), các tài liệu của EC đánh giá một số hạng mục trừng phạt, bao gồm năng lượng, tài chính và thương mại, đồng thời chỉ ra hậu quả mà các biện phát trừng phạt này có thể gây ra trong quan hệ kinh tế song phương giữa Nga và mỗi quốc gia EU.

Đức Duy TH

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021