Published On: Wed, Jul 30th, 2014

Thông tin kinh tế thế giới ngày 30/7/2014

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Tin kinh tế ) – Sản xuất Nhật Bản tăng trưởng chậm nhất hơn 3 năm

Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết, tháng 6, sản lượng công nghiệp đã giảm 3,3% so với tháng trước đó. Con số này gấp hơn 2 lần so với dự báo của của các chuyên gia và trái ngược với xu hướng tăng trưởng của tháng 5.

Phần lớn các ngành công nghiệp của Nhật Bản đều ghi nhận tình trạng suy yếu trong hoạt động sản xuất. Cụ thể, số lượng các thiết bị vận chuyển như ôtô giảm 3,4%, máy tính để bàn, điện thoại di động và các thiết bị truyền thông khác giảm 9% so với tháng 5.

Philippines thâm hụt ngân sách 1,44 tỷ USD trong tháng Sáu

Chính phủ Philippines đã thâm hụt ngân sách 62,5 tỷ peso (1,44 tỷ USD) trong tháng Sáu khi phải tăng chi ngân sách để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính Philippines Cesar Purisima cho biết những nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong quý 2/2014 đã dẫn tới việc ngân sách bị thâm hụt 62,5 tỷ peso trong tháng Sáu vừa qua.

IMF ủng hộ BoE trong việc duy trì lãi suất ở mức thấp

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đang nhận được sự đồng tình từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho việc duy trì lãi suất ở mức thấp, khi thiết chế tài chính này hoan nghênh những dấu hiệu về sự hồi phục mạnh mẽ đáng ngạc nhiên của nền kinh tế Xứ sở Sương mù.

IMF đánh giá Chính phủ Vương quốc Anh đang đi đúng hướng trong nỗ lực hạ thâm hụt ngân sách, dù có thể phải cân nhắc việc tăng nguồn thu thuế trong tương lai. Trong bản cập nhật đánh giá hàng năm về kinh tế Anh, IMF hoan nghênh những giải pháp được thực hiện gần đây nhằm ngăn chặn nguy cơ bong bóng nhà đất ở nước này.

Argentina cận kề vỡ nợ, IMF xem xét cải tiến tái cơ cấu nợ quốc gia

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đang cân nhắc khả năng xem xét và cải cách phương thức tái cơ cấu nợ quốc gia trong bối cảnh Argentina đang cận kề nguy cơ vỡ nợ lần hai trong vòng 13 năm qua.

Phát biểu trước báo giới tại Washington, Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde cho biết thể chế này đang theo dõi chặt chẽ tình hình cũng như phân tích hậu quả nếu Argentina vỡ nợ.

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021