Published On: Mon, Feb 9th, 2015

Thông tin kinh tế thế giới ngày 09/02/2015

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Tin kinh tế ) – Hy Lạp bị hạ xếp hạng tín nhiệm

Quyết định được đưa ra sau khi Hy Lạp gặp nhiều trục trặc trong quá trình đàm phán nợ với các chủ nợ châu Âu và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) từ chối hỗ trợ tân chính phủ nước này. S&P cho rằng, Hy Lạp rất có thể sẽ không đạt được thỏa thuận với châu Âu nhằm giảm gánh nặng nợ và thoát khỏi nguy cơ vỡ nợ hàng trăm tỷ euro.

Theo đó, S&P hạ 1 bậc xếp hạng tín nhiệm của Hy Lạp xuống B- (mức rủi ro cao). Mới đây, Moody’s cũng tuyên bố đặt Hy Lạp vào diện hạ xếp hạng xuống mức Caa1.

Lạm phát Trung Quốc có thể xuống mức thấp nhất trong 5 năm

Theo kết quả thăm dò ý kiến của 21 nhà phân tích do hãng tin Reuters thực hiện mới đây, lạm phát của Trung Quốc trong tháng 1/2015 có thể giảm xuống mức thấp nhất trong năm năm qua do giá dầu giảm và nhu cầu trì trệ, trong khi xuất khẩu tăng trưởng ì ạch.

Các nhà phân tích dự đoán tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc có thể chỉ ở mức 6,3% trong tháng 1/2015, thấp hơn mức tăng 9,7% của tháng 12/2014.

30 ngân hàng lớn nhất phải phát hành hơn 500 tỷ USD trái phiếu

Theo cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P), 30 ngân hàng lớn nhất thế giới sẽ phải phát hành hơn 500 tỷ USD trái phiếu để tuân thủ các quy định được đề xuất áp dụng trên toàn cầu nhằm bảo vệ những người đóng thuế trước rủi ro phá sản ngân hàng trong tương lai.

Tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 11/2013, các nhà lãnh đạo nhóm 20 nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) đã nhất trí về nguyên tắc với đề xuất 30 ngân hàng có tính hệ thống trên toàn cầu (G-SIB) như Goldman Sachs, HSBC và Societe Generate tới năm 2019 cần có đệm trái phiếu tương đương khoảng 16-20% giá trị tài sản rủi ro.

Hy Lạp tuyên bố không có vấn đề về thanh khoản trong ngắn hạn

Bộ trưởng Kinh tế Hy Lạp Georges Stathakis cuối tuần qua đã lên tiếng phủ nhận việc thời báo Phố Wall dẫn lời ông nói rằng Hy Lạp sẽ cạn tiền mặt vào tháng Ba tới do nguồn thu thuế không được như dự tính. Trong khi đó, Thứ trưởng Tài chính Dimitris Mardas cũng khẳng định Hy Lạp sẽ không có vấn đề về thanh khoản trong vài tháng tới.

Hy Lạp sẽ phải trả số lãi khoảng 2 tỷ euro (gần 2,3 tỷ USD) vào tháng Hai và thanh toán khoản vay 1,5 tỷ euro cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào tháng Ba. Những nghĩa vụ này đã gây lo ngại rằng Hy Lạp có thể thiếu tiền.

IMF kêu gọi G20 hành động để thúc đẩy kinh tế toàn cầu

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde vừa lên tiếng kêu gọi Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) thực hiện cam kết được đưa ra trước đó tại Hội nghị thượng đỉnh của nhóm này ở Brisbane hồi tháng 11/2014 là tăng thêm hơn 2.000 tỷ USD vào GDP toàn cầu và kiến tạo hàng triệu việc làm trong bốn năm tới.

Lời kêu gọi này được đưa ra trước thềm cuộc họp các Bộ trưởng Tài chính G20 dự kiến diễn ra tuần sau tại Instanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Nguồn Kinh tế và đô thị

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021