Published On: Mon, Aug 18th, 2014

Thông tin kinh tế thế giới ngày 18/8/2014

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Tin kinh tế – Thái Lan thoát khỏi nguy cơ suy thoái

Kinh tế Thái Lan quý II tăng trưởng cao hơn dự báo nhờ nhu cầu nội địa phục hồi sau khi chính quyền quân sự đứng lên ổn định chính trị.

Hội đồng Phát triển kinh tế và xã hội quốc gia Thái Lan cho biết, GDP quý II tăng 0,9% so với quý I, và tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái.Trước đó, kinh tế Thái Lan tăng trưởng âm 1,9% trong quý I do tác động của cuộc khủng hoảng chính trị.

Khoảng cách thu nhập làm tổn thương nền kinh tế Mỹ

Theo Hãng Standard & Poor, sự chênh lệch về thu nhập tại Mỹ đang tăng lên mức báo động và có thể gây hại đến nền kinh tế Mỹ. Một yếu tố dẫn đến tình trạng này là sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới vừa qua, người giàu lại giàu thêm do giá trị tài sản gia tăng, trong khi tầng lớp bình dân thì hưởng mức lương ngày càng tệ hại.

Standard & Poor đã trích số liệu của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cho thấy: thu nhập bình quân của 10% người giàu nhất tại Mỹ nhiều gấp 14 lần thu nhập bình quân của 10% người nghèo nhất. Sự chênh lệch lớn này đang đặt nền kinh tế Mỹ vào nguy cơ bị kéo tụt lại, về lâu dài.

Tổng sản phẩm quốc nội của Malaysia tăng 6,4% trong quý hai

Ngân hàng Trung ương Malaysia vừa công bố tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng 6,4% trong quý 2/2014, nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhu cầu trong nước và tăng trưởng đáng kể trong xuất khẩu.

Thống đốc Ngân hàng trung ương – tiến sỹ Zeti Akhtar Aziz, cho biết trong quý hai GDP của Malaysia lên tới gần 263 tỷ RM (hơn 83 tỷ USD), tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tăng xấp xỉ 9% trong khi nhập khẩu tăng gần 4%.

Các tổ chức tài chính-ngân hàng Thụy Sĩ bắt đầu trở lại Mỹ

Sau khi xảy ra tranh chấp thuế với Mỹ, hầu hết các ngân hàng Thụy Sĩ đã rút khỏi thị trường này. Tuy nhiên, gần đây một số tổ chức tài chính-ngân hàng Thụy Sĩ đã bắt đầu trở lại Mỹ. Tài sản thuộc quyền quản lý (AUM) của những ngân hàng này đang gia tăng một cách ngoạn mục.

Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS – từng bị phạt 780 triệu USD năm 2009 trong vụ tranh chấp với Mỹ, có số AUM tăng 41% trong vòng năm năm qua. UBS-Swiss Financial Advisors (UBS-SFA), chi nhánh của ngân hàng hàng đầu Thụy Sĩ nói trên, đang hướng mục tiêu tới thị trường Mỹ. Các băng hình quảng cáo của UBS-SFA đều cổ vũ cho sự tuân thủ luật pháp.

APEC nhất trí khởi động thành lập khu thương mại tự do

Các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã nhất trí khởi động thành lập khu thương mại tự do (FTA) ở khu vực này.

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh ngày 16/8 dẫn lời ông Trương Quân, Vụ trưởng Vụ Kinh tế quốc tế, Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết các thành viên APEC đã đạt được sự nhất trí về việc tiếp tục thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và khởi động tiến trình thành lập FTA châu Á-Thái Bình Dương.

Đức Duy TH

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021