Published On: Wed, Nov 19th, 2014

Thông tin kinh tế thế giới ngày 19/11/2014

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Tin kinh tế ) – Tỷ lệ lạm phát của Anh tăng trở lại trong tháng Mười

Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) cho biết sau khi giảm xuống 1,2% trong tháng Chín – mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, tỷ lệ lạm phát ở nước này trong tháng Mười đã tăng trở lại, lên mức 1,3% so với cách đây một năm.

Theo ONS, nguyên nhân chính khiến tỷ lệ lạm phát ở Vương quốc Anh tăng trở lại là do chi phí đi lại giảm ít hơn so với thời điểm cách đây một năm.

Đa số các chuyên gia ủng hộ Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng

Hơn 60% trong số 45 chuyên gia được Chính phủ Nhật Bản mời đến để tham khảo ý kiến về vấn đề thuế tiêu dùng cho biết cần phải tăng thuế lên 10% so với mức 8% hồi tháng 10/2015.

Trong cuộc điều trần 5 phiên kết thúc hôm 18/11, nhiều chuyên gia đã kêu gọi chính phủ cần có các biện pháp kinh tế bổ sung được coi là điều kiện tiên quyết để tăng thuế.

Xuất khẩu khu vực Eurozone phục hồi mạnh trong tháng Chín

Theo Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), xuất khẩu của toàn khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng Chín đã có bước ngoặt lớn khi chấm dứt chuỗi ba tháng sụt giảm và lần đầu tiên tăng trưởng trở lại, đạt 171,9 tỷ euro (215 tỷ USD), tăng 4,2% so với tháng Tám.

Nhập khẩu cũng tăng 3,0%, đưa thặng dư thương mại trong tháng Chín đạt 18,5 tỷ euro, tăng 8,6 tỷ euro so với tháng Tám.

WB cấp thêm 285 triệu USD để đối phó với dịch bệnh Ebola

Theo THX, ban Giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 18/11 đã duyệt chi 285 triệu USD khoản viện trợ tài chính cho 3 quốc gia Tây Phi đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh chết người Ebola.

Trong một thông cáo, WB cho biết khoản viện trợ trên là một phần trong gần 1 tỷ USD mà WB cung cấp trước đó cho Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô của Algeria giảm 20% trong năm 2014

Số liệu của Hải quan Algeria mới công bố cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô của nước này trong năm 2014 sẽ giảm 20% do nhu cầu giảm. Tính đến tháng 10, kim ngạch nhập khẩu ôtô của Algeria đạt 4,14 tỷ USD, giảm khoảng 1,3 tỷ USD so với 5,42 tỷ USD cùng kỳ năm 2013.

Lượng xe nhập khẩu giảm 26%, tương đương 324.681 xe, so với 439.282 xe năm 2013. Từ những con số trên, Hải quan Algeria dự báo kim ngạch nhập khẩu ôtô của nước này sẽ giảm 20% trong năm nay.

Argentina kiểm soát ngoại tệ, chặn buôn bán đồng USD trên chợ đen

Trong bối cảnh Argentina đối mặt với tình trạng khan hiếm ngoại tệ mạnh, Chính phủ nước này ban hành sắc lệnh thành lập Cơ quan giám sát hoạt động thương mại (TOTU) nhằm giám sát hoạt động xuất-nhập khẩu và dòng tiền trong các giao dịch ngoại thương cũng như ngăn chặn nạn trốn thuế.

Đồng thời, Argentina cho biết sẽ duy trì việc kiểm soát tiền tệ và ngăn chặn buôn bán đồng USD trên “chợ đen.”

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021