Published On: Mon, Oct 7th, 2013

Giá vàng, bạc tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Giá vàng 24K – Vàng tăng do các nhà đầu tư đánh giá tác động của kích thích tiền tệ do các nhà lập pháp Mỹ đang tranh cãi về giới hạn nợ và đóng cửa một phần chính phủ trong gần 1 tuần. Cùng với đó, giá bạc, bạch kim và palladium đều tăng.

Vàng giao ngay đã tăng 0,6 % lên ngưỡng 1.319 USD/ounce và giao dịch ở mức 1.314,55 USD/ounce  lúc 7:40 tại Singapore . Vàng, đã tăng trở lại từ 8 tuần thấp tại 1.277,15 USD/ounce vào ngày 02/10, giảm 22 % trong năm 2013 do dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm quy mô của gói kích thích 85 tỷ USD/tháng vào việc mua trái phiếu khi nền kinh tế được cải thiện.

Trong tuần trước, giá vàng đã giảm 1,9 % trước dự đoán rằng đóng của chính phủ Mỹ chỉ xảy ra trong ngắn ngủi. Chủ tịch Hạ viện John Boehner cho rằng trần nợ của Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng nếu không loại bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe của ông Obama (Obamacare).  Bộ trưởng Tài chính Jacob J. Lew nhắc lại rằng Quốc hội cần phải vượt qua một sự gia tăng nợ trần vào ngày 17/10 nếu không nguy cơ vỡ nợ của chính phủ là điều tất yếu.

Giá vàng ngày 5/10/2013

Giá vàng, bạc tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Howard Wen, một nhà phân tích tại HSBC Securities (USA) Inc cho biết trong một thông báo, “Vàng có thể được lợi từ những kỳ vọng cho một sự kéo dài thời điểm cắt giảm kích thích kinh tế của FED của chương trình nới lỏng định lượng bởi việc đóng cửa chính phủ. Tuy nhiên các cuộc đàm phán ngân sách không đi đến một phương án tích cực sẽ là một áp lực với giá vàng trong ngắn hạn.”

Vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng 0,3 lên ngưỡng 1.314.40 USD/ounce trên sàn Comex, New York . Lượng giao dịch đạt 59 % ở dưới mức trung bình trong 100 ngày qua vào thời điểm này trong ngày, theo như số liệu từ Bloomberg.

 

SPDR không thay đổi

Các thương gia và các nhà phân tích đang tăng cổ phần trong tuần thứ ba, thời gian dài và tích nhất kể từ tháng 7, với 18 người được hỏi trong một cuộc khảo sát của Bloomberg dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, so với 8 người cho rằng giá sẽ giảm và 4 người dự đoán giá sẽ trung lập. Lượng  nắm giữ của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi lớn nhất thị trường , vẫn không có sự thay đổi tính đến ngày 04/10 tại 899,99 tấn, thấp nhất kể từ tháng 2/2009.

Bạc giao ngay tăng 0,4 % lên mức 21,82 USD/ounce,mức tăng trong vòng 2 ngày liên tiếp. Bên cạnh đó, bạch kim cũng tăng ngày thứ 2 liên tiếp 0,2% đạt 1.390,93 USD/ounce. Palladium tăng 0,5 % và giao dịch tại 702,65 USD/ounce, chấm dứt chuỗi 5 ngày giảm liên tiếp.

Impala Platinum Holdings Ltd (IMP) , nhà sản xuất vàng lớn thứ hai trên thế giới, cho biết 04 tháng 10, họ đã đi đến một bế tắc trong các cuộc đàm phán lương với công đoàn trong hoạt động sản xuất của mình và sẽ tìm kiếm một giải pháp trung gian để tránh một cuộc tấn công có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

 

Khôi Nguyên

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen
Xem thêm

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021