Published On: Thu, Oct 22nd, 2015

Giá vàng SJC sáng 22/10 không đổi trong khi vàng thế giới giảm manh

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Giá vàng 8h30′: Giá vàng thế giới “bốc hơi” mạnh, trong nước giảm từ từ

Giá vàng thế giới giảm mạnh tới 11 USD/ounce, trong khi mở cửa phiên 22/10 giá vàng trong nước vẫn “án binh bất động”.

Theo Kitconews, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đêm qua “bốc hơi” 11 USD/ounce xuống còn 1.166,50 USD/ounce.

Trong khi đó, mở cửa phiên sáng nay (22/10) giá vàng trong nước chưa có dấu hiệu giảm tốc mạnh như các phiên giao dịch trước.

Cụ thể, lúc 8h15, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,68 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,90 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm này, Tập đoàn DOJI tại thị trường Hà Nội báo giá bán lẻ vàng SJC ở mức 33,93 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 33,87 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên giao dịch trước đó.

Mức chênh lệch mua – bán vàng tại Hà Nội và TP HCM vẫn duy trì ở mức tương ứng là 60.000 đồng/lượng và 220.000 đồng/lượng./.

Giá vàng 6h20′: Giá vàng thế giới giảm trở lại do động thái bán tháo kỹ thuật và thanh khoản

Giá vàng thế giới sáng ngày 22/10/2015 đã giảm 1% – phiên giảm mạnh nhất trong 3 tuần qua do các động thái bán ra kỹ thuật và thanh khoản dài hạn khi đồng USD phục hồi so với đồng euro trong bối cảnh thị trường vẫn không chắc chắn về thời gian tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng giao ngay sáng ngày 22/10 đã giảm 0,8% tại 1.167,6 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất phiên tai 1.179,20 USD.

Giá vàng giao tháng 12 giảm 10,0 USD/oz, tương đương 0,9%, tại 1.167,1 USD/oz.

Kim loại màu vàng đã vượt lên trên mức trung bình trong 200 ngày qua tại 1.175 USD/oz trong 6 ngày liên tiếp vào hôm thứ tư trước khi giảm trở lại 10 USD xuống mức đáy của phiên.

Kim loại màu vàng đã không thể giữ trên mức kháng cự dài hạn do áp lức bán tăng lên và tâm lý thị trường không còn quá tích cực với vàng.

“Một số người đầu cơ vàng tăng giá đã chốt lời do quý kim này đã vượt lên trên mức trung bình trong 200 ngày qua, đây là mức kỹ thuật khá quan trọng và thường tạo ra những thay đổi trong tâm lý thị trường trong trung hạn,” Tai Wong, giám đốc kinh doanh kim loại quý tại BMO Capital Markets ở New York, cho biết.

Đồng bạc xanh đã thu hẹp mức thua lỗ hồi đầu phiên do giới thương nhân đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào hôm thứ Năm.

ECB không có khả năng điều chỉnh chương trình mua tài sản trị giá 60 tỷ euro hàng tháng trong tháng 10, nhưng giới đầu từ tin rằng họ có thể gián tiếp gợi ý kích chương trình thích kinh tế vào cuối năm nay.

Trong tháng 7, có nhiều kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ sẽ tăng lên trong năm nay đã tạo áp lực lên giá vàng và đẩy kim loại này xuống mức thấp nhất trong vòng 5,5 năm qua, nhưng nhiều dữ liệu của Mỹ có vẻ ảm đạm và những quan ngại về tăng trưởng của Trung Quốc đã làm dấy lên nghi ngờ rằng việc tăng lãi suất này có thể hoãn lại.

“Vàng chỉ tăng trưởng theo chính sách tiền tệ của Mỹ,” nhà phân tích Natixis Bernard Dahdah nói. “Vàng đã tăng 75 USD kể từ đầu tháng 9, dựa trên kỳ vọng rằng lãi suất sẽ được tăng lên vào năm 2016, không phải là cuối năm nay.”

Đối với thị trường kim loại quý khác, giá bạc giảm 1,3% tại 15,77 USD/oz, bạch kim giảm 1,3% tại 1.006 USD/oz và palladium giảm 2,7% tại 679 USD/oz.

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021