Published On: Sun, Jan 25th, 2015

Trục vớt thân máy bay QZ8501: dây cáp đứt, máy bay lại chìm

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

 Liên tục cập nhật tin tức, diễn biến mới nhất vụ máy bay AirAsia mất tích và quá trình trục vớt các thi thể ngày hôm nay 3/1/2015.

>> Xem chi tiết: Sự thật thông tin MH370 bị bắt cóc, hành khách còn sống.

>>Tin mới sáng 31/1: Malaysia chính thức kết luận máy bay MH370 mất tích là ‘tai nạn’

Cập nhật tin của ngày 24/1/2015

Giới chức Indonesia tối 24/1 thông báo, nỗ lực trục vớt phần khoang chính của chiếc máy bay xấu số QZ8501 từ đáy biển lên mặt nước đã thất bại.

Quyết định trục vớt này được đưa ra một ngày sau khi các thợ lặn có thể chui vào bên trong khoang chính của máy bay.

Lực lược cứu hộ vớt thêm được nhiều thi thể nạn nhân (Ảnh: AFP)

Lực lược cứu hộ vớt thêm được nhiều thi thể nạn nhân (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ cũng đã phát hiện thêm được 4 thi thể nạn nhân nằm rải rác phía bên ngoài, nâng tổng số thi thể được tìm thấy đến nay là 69 nạn nhân. Lực lượng cứu hộ cho rằng, nếu phần thân máy bay được đưa lên mặt nước thì việc tìm kiếm thi thể còn mắc kẹt trong đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Điều phối viên Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia ông Supriyadi cho biết: “Chúng tôi tìm thấy 4 thi thể phía bên ngoài phần thân chính của máy bay. Các thi thể này đã được vớt lên và hiện đang nằm trên tàu”.

Theo dự kiến, hoạt động trục vớt phần khoang chính được nối lại vào ngày 24/1, trong khi các thợ lặn cho biết họ đã phát hiện thêm một vật thể khác, nghi ngờ là buồng lái của máy bay nằm cách đó khoảng 500m.

Trong chiến dịch cứu hộ chiều 24/1, Indonesia đã triển khai tới 73 thợ lặn, tuy nhiên, tầm nhìn kém và sóng ngầm mạnh đã khiến hoạt động trục vớt gặp nhiều khó khăn.

Cập nhật tin của ngày 12/1/2015

Thợ lặn Indonesia đã định vị được thiết bị ghi âm buồng lái, hộp đen thứ hai của máy bay QZ8501. Trước đó, đội cứu hộ ngày 12/1 đã trục vớt thành công thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc phi cơ QZ8501.

Hãng thông tấn AFP chiều nay 12/1 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo cho hay: “Chỉ vài giờ sau khi trục vớt thành công hộp đen thứ nhất vào sáng nay, thiết bị ghi âm buồng lái được các thợ lặn định vị ở vị trí cách đó khoảng 20 m”.

Tuy nhiên, ông Soelistyo cho hay hiện vẫn còn nhiều mảnh vỡ nặng chìm dưới biển, gây khó khăn cho công tác trục vớt hộp đen thứ hai.

Định vị được hộp đen thứ 2 của máy bay QZ8501

Định vị được hộp đen thứ 2 của máy bay QZ8501

Người đứng đầu Basarnas cũng khẳng định lại thông tin thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đã được kéo lên từ phía dưới một mảnh vỡ cánh máy bay QZ8501 và được đưa lên khỏi mặt nước vào sáng nay.

Mỗi máy bay đều có 2 thiết bị cùng được gọi là hộp đen gồm thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay. Nếu có thể trục vớt thêm hộp đen thứ hai chứa những bản ghi âm thanh buồng lái, các cơ quan chức năng của Indonesia sẽ có thể điều tra nguyên nhân khiến chiếc máy bay QZ8501 gặp nạn.

>> Xem chùm tin: MÁY BAY AIR ASIA SỐ HIỆU QZ8501 MẤT TÍCH

Chiếc máy bay Airbus A320-200 của hãng AirAsia mang số hiệu QZ8501, chở theo 162 người, đã bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang trên đường từ Indonesia đi Singapore hôm 28/12.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, nhưng máy bay đã gặp thời tiết xấu và đề nghị thay đổi lộ trình bay trước khi mất liên lạc với mặt đất.

Cập nhật tin của ngày 11/1/2015

Trong một thông cáo báo chí công bố ngày 11.1, chính phủ Indonesia thông báo đã tìm ra hộp đen chiếc máy bay chở theo 162 người của AirAsia.

Hãng tin Channel News Asia (Singapore) cho biết bước ngoặt này diễn ra đúng 2 tuần sau khi chiếc máy bay Airbus mang số hiệu QZ8501 của AirAsia mất tích khi bay từ Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của Indonesia, sang Singapore.

indonesia-airplane_piph_112116517

Ông Tonny Budiono, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Giao thông Indonesia, cho biết thợ lặn hải quân nước này đã phát hiện hộp đen ở độ sâu khoảng từ 30 – 31 m.

Các thợ lặn hiện chưa thể thu hồi hộp đen vì nó đang nằm kẹt chặt giữa các mảnh vỡ máy bay, ông Budiono cho hay, đồng thời nói thêm rằng việc trục vớt sẽ diễn ra vào sáng 12.1 (giờ địa phương).

Đội tìm kiếm dự định sẽ di dời các mảnh vỡ xác máy bay để lấy hộp đen ra và nếu kế hoạch này không thành, thợ lặn Indonesia sẽ dùng đến bong bóng khí, tương tự như cách vớt đuôi máy bay.

Đội tìm kiếm đã đặt phao đánh dấu địa điểm phát hiện hộp đen, ông Budiono nói thêm.

Cập nhật tin của ngày 10/1/2015

Cơ quan điều tra đang tiến hành tìm kiếm hộp đen ở bộ phận đuôi máy bay QZ8501 rơi trên biển Java hôm 28/12 khiến 162 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định rằng hộp đen có còn nằm trong bộ phận đuôi máy bay như thiết kế của chiếc máy bay Airbus A320-200 hay không, bởi tình huống xấu nhất là hộp đen có thể bị văng ra ngoài, khi máy bay rơi xuống biển và bị vỡ.

Đuôi chiếc máy bay đã được nâng lên từ độ sâu 30m dưới đáy biển bằng những quả bóng bơm khí được gắn vào bộ phận đuôi máy bay và phía trên dùng cần cẩu nhấc lên.

>> Xem chi tiếtTìm thấy máy bay mất tích

Ngay trong ngày hôm qua, lực lượng cứu hộ khẳng định nhận được tín hiệu “ping” ở dưới nước cách vị trí đuôi máy bay khoảng 1 km song chưa thể khẳng định chính xác có phải là hộp đen hay là tín hiệu từ một vật thể khác.

Ông Nurcahyo Utomo, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết: “sở dĩ chúng tôi đưa ra thông báo tiếng “ping” cách đuôi máy bay 1 km là do căn cứ vào kết quả mà các thiết bị dò tìm dưới nước, không có kim loại xung quanh trị trí phát hiện ra tín hiệu”.

Đội thợ lặn đang hỗ trợ trục vớt đuôi máy bay QZ8501 (ảnh: AP)

Đội thợ lặn đang hỗ trợ trục vớt đuôi máy bay QZ8501 (ảnh: AP)

Việc phát hiện ra vị trí đuôi máy bay QZ8501 đã được gần một tuần song việc trục vớt tiến hành không được suôn sẻ do các yếu tố thời tiết, dòng hải lưu khiến đội thợ lặn khó tiếp cận mục tiêu.

“Tuy nhiên, việc trục vớt đuôi máy bay đến thời điểm này, tạm coi là chưa gặp trắc trở”, ông Nurcahyo Utomo hy vọng hộp đen vẫn còn ở trong phần đuôi máy bay.

Chiếc máy bay AirAsia trên hành trình từ Surabaya, Indonesia – Singapore đã gặp sự cố sau gần 1h cất cánh. Trước khi mất liên lạc, phi công đã yêu cầu cho máy bay tăng độ cao từ 9,753 m lên 11,582m để tránh mây nhưng không được bộ phận mặt đất chấp thuận. 4 phút sau đó, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Hiện tại Cơ quan tìm kiếm cứu hộ mới trục vớt được 48 thi thể và định vị được một vài mảnh vỡ lớn của máy bay.

Cập nhật tin của ngày 9/1/2015

Ông khẳng định các thiết bị định vị tín hiệu “ping” không phát hiện bất cứ tín hiệu nào.

Không lâu trước đó, Reuters dẫn nguồn tin từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết lực lượng tìm kiếm hôm 9-1 đã phát hiện tiếng “ping” trong nỗ lực tìm kiếm chiếc hộp đen của chuyến bay mất tích QZ8501.

“Tàu KN Jadayat của Indonesia đã nhận được tín hiệu “ping” ở vị trí cách nơi tìm thấy phần đuôi và các mảnh vỡ máy bay khác khoảng 300m” – Tướng Moeldoko – Chỉ huy lực lượng vũ trang Indonesia cho biết.

Cũng theo lời ông Moeldoko, 7 thợ lặn đã được điều động tới vị trí nói trên để xác nhận tín hiệu nhận được.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Santoso Sayogo – một nhà điều tra thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi sắp chạm tay tới hộp đen … Thật không may, nó dường như không còn trong phần đuôi máy bay. Tuy nhiên, đội người nhái cần xác nhận vị trí hộp đen”.

Cùng ngày, một mảnh vỡ được tin là miếng hợp kim gần phần cánh của máy bay AirAsia QZ8501 vừa được trục vớt.

Trong khi đó, thêm 2 thi thể nạn nhân nữa được phát hiện trên biển Java, nâng tổng số thi thể nạn nhân được phát hiện lên 48 người.

Đội tìm kiếm của Indonesia dự kiến sẽ dùng bong bóng khí cầu đề nâng phần đuôi của chiếc máy bay xấu số khỏi mặt biển với hy vọng tìm thấy hộp đen.

Cập nhật tin của ngày 7/1/2015

Hôm nay (7/1) các thợ lặn và một thiết bị hoạt động dưới nước đã nhìn thấy đuôi của chiếc máy bay AirAsia mất tích ở Biển Java, một quan chức cho hay.

Như vậy đây là lần đầu tiên người ta xác nhận nhìn thấy một phần chính của chiếc máy bay gặp nạn kể từ khi nó biến mất cùng với 162 người trên khoang.

Các dòng biển mạnh và nước đục tiếp tục cản trợ hoạt động tìm kiếm, tuy nhiên các nhân viên tìm kiếm đã cố gắng để chụp ảnh được phần đuôi máy bay sau khi một tàu dò tìm của Indonesia phát hiện ra.

Trưởng cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Henry Bambang Soelistyo nói với phóng viên rằng, một hình ảnh được công bố cho thấy hình một chữ A lộn ngược sơn bên trên một miếng kim loại.

>> Xem chùm tin: MÁY BAY AIR ASIA SỐ HIỆU QZ8501 MẤT TÍCH

Phát hiện này đặc biệt quan trọng bởi vì thiết bị ghi nội dung nói chuyện trong buồng lái và dữ liệu chuyến bay (tức hộp đen) được đặt ở đuôi chiếc máy bay. Trước đó người ta đã thu thập được trên mặt nước những mảnh vỡ của máy bay như là ghế ngồi và cửa thoát hiểm.

Ông Soelistyo nói: “Hôm nay chúng tôi đã tìm thấy được một phần chính của chiếc máy bay… Tôi có thể đảm bảo rằng đây là phần đuôi của chiếc máy bay có dấu AirAsia trên đó”.

Ông nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu vẫn là phát hiện thêm thi thể cùng với các hộp đen. Cho tới nay đã trục vớt được 40 tử thi, bao gồm một trường hợp được tìm thấy vào hôm 7/1, nhưng thời gian đang cạn dần”.

Anton Castilani, trưởng đơn vị nhận diện nạn nhân cho hay, vào thời điểm 2 tuần sau tai nạn, hầu hết xác chết sẽ chìm, và đã có dấu hiệu xác phân hủy mạnh. Các quan chức hy vọng trong số 120 thi thể chưa thấy sẽ có thêm nhiều thi thể nữa sẽ được tìm thấy nằm bên trong khoang máy bay.

anh_may_bay_duoi_nuoc_JTNM.jpg

Chiếc phi cơ Airbus A320-200 bị rơi vào ngày 28/12 khi đang ở trên hành trình 2 tiếng đồng hồ từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore. Hiện chưa rõ nguyên nhân làm máy bay rơi nhưng người ta tin rằng thời tiết xấu là một nhân tố gây tai nạn.

Ngay trước khi mất liên lạc, viên cơ trưởng nói với kiểm soát không lưu rằng ông đang tiếp cận những đám mây nguy hiểm nhưng bị từ chối cho bay lên cao do lưu lượng máy bay dày đặc trên đó khi ấy. Không có tín hiệu cấp cứu nào.

Erik van Sebille, một nhà hải dương học ở Australia cho biết: “Do vùng Biển Java đóng kín, lại không có dòng hải lưu thực sự lớn ở đây nên mọi thứ ở nguyên trong một thời gian khá lâu”.

Cập nhật chiều 5/1/2015

Tàu tuần tra Hải quân Indonesia vừa phát hiện thấy một bộ phận giống phần đuôi máy bay AirAsia rơi trên biển Java.

Việc phát hiện phần đuôi dấy lên hy vọng có thể thấy được chiếc hộp đen ghi âm thanh buồng lái cũng như dữ liệu về chuyến bay xấu số này.

Các tàu tham gia tìm kiếm hoạt động hết tốc lực trong buổi sáng hôm nay, ngày thứ 9 của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501.

Yayan Sofyan, chỉ huy tàu tuần tra Indonesia cho biết: “Chúng tôi tìm thấy vật thể lớn và xác xuất rất cao đó là phần đuôi máy bay”.

>> Xem chi tiếtTìm thấy máy bay mất tích

Tuy nhiên, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Theo Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, hôm nay hoạt động tìm kiếm được thực hiện ở độ sâu 30m với phạm vi 90 hải lý quanh khu vực đảo Borneo, đặc biệt ở những vị trí đã tìm thấy 5 mảnh vỡ máy bay.

Các chuyên gia Indonesia nhận định: khả năng hộp đen chỉ ở quanh vị trí đã tìm thấy 5 mảnh vỡ lớn của máy bay những ngày qua.

Peter Marosszeky, chuyên gia hàng không, nghiên cứu sinh Đại học New South Wales, Sydney, Australia nhận định: thời tiết này không dễ dàng cho việc tìm kiếm hộp đen, pin của hộp đen sẽ hoạt động yếu dần và thông thường sẽ cạn kiệt sau 1 tháng kể từ ngày máy bay rơi.

Đến 5 giờ chiều nay, đã có 13/37 thi thể đã được nhận dạng.

Cập nhật tin của ngày 5/1/2015

Cập nhật sáng 5/1/2015

Đội cứu hộ sáng nay tìm thấy thêm 3 thi thể và vẫn hy vọng có thể tìm thấy tiếp các nạn nhân cùng mảnh vỡ máy bay QZ 8501 trên biển Java.

Các thi thể đã được đưa tới sân bay tại Iskandar ở Pangkalan Bun bằng trực thăng Super Puma và sẽ được gửi đến Surabaya để xác định danh tính.

Trục vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia (ảnh: TLDM)

Trục vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia (ảnh: TLDM)

Trang Channel News Asia đưa tin: Quan chức không quân Indonesia Moeldoko thông báo đã cho phép đưa một số thân nhân của người bị nạn tới khu vực hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm và nhận dạng các thi thể. Hiện tại 260 bác sĩ pháp y cũng được điều động, Indonesia còn tính đến việc kêu gọi chuyên gia quốc tế hỗ trợ công tác nhận dạng.

>> Xem chùm tin: MÁY BAY AIR ASIA SỐ HIỆU QZ8501 MẤT TÍCH

Theo Straits Times, Indonesia nhận định chiếc hộp đen chỉ ở phạm vi xung quanh vị trí tìm thấy 5 mảnh vỡ của máy bay.

Ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết: hôm nay tìm kiếm ở độ sâu 30m với phạm vi 90 hải lý quanh khu vực đảo Borneo, đặc biệt ở những vị trí đã tìm thấy 5 mảnh vỡ máy bay.

“Dựa vào kinh nghiệm trước đây, khả năng hộp đen chỉ ở quanh vị trí mà chúng tôi tìm thấy những mảnh vỡ của máy bay”, ông Soelistyo nói.

Hiện 5 tàu thủy có khả năng định vị hộp đen đã có mặt tại 5 khu vực tìm kiếm, trong khi Indonesia đang cân nhắc đề xuất của Trung Quốc là gửi tàu tham gia tìm kiếm hộp đen của chuyến bay QZ8501.

“Thời gian rất quan trọng vì dòng chảy đã cuốn trôi các mảnh vỡ về phía Đông và các thi thể bắt đầu phân hủy khiến việc nhận dạng khó khăn hơn”, ông Soelistyo nói.

The New Paper, Singapore cho biết: hải quân nước này tìm thấy một chiếc phao cứu sinh đã được thổi phồng. Tuy nhiên, giới chức không thể xác nhận ngay liệu chiếc bè này có thuộc về máy bay QZ8501 của hãng AirAsia hay không.

Cập nhật tin của ngày 4/1/2015

Giới chức Indonesia thông báo đã trục vớt 31 thi thể nạn nhân và tìm thấy mảnh vỡ thứ 5 của máy bay QZ8501. Trong ngày 4/1, thời tiết đã khả quan hơn nhưng công tác tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501 đang gặp nhiều khó khăn do lớp bùn dưới đáy biển rất dày.

Trang tin CNA dẫn lời người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo phát biểu tại cuộc họp báo chiều 4/1 rằng tàu hải quân Singapore RSS Persistence đã tìm thấy thêm 1 thi thể.

Hiện tổng số có 31 nạn nhân đã được trục vớt từ biển Java. Ông Soelistyo cho hay, 2 thi thể này dự kiến sẽ được trực thăng Puma của Singapore đưa về Pangkalan Bun vào 2h30 chiều nay (giờ địa phương).

Cũng trong buổi họp báo, người đứng đầu cơ quan Basarnas Bambang Soelistyo khẳng định đã tìm thấy mảnh vỡ thứ 5 của chiếc phi cơ AirAsia với kích thước 9,8 x1,1 x0,4m.

>> Nguyên nhân khiến QZ8501 lao xuống biển

Trang tin Today Online cho hay đội cứu hộ cũng tìm thấy một chiếc áo phao người lớn và 3 vật dụng cá nhân khác được cho là của những nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501.

Tuy nhiên, hiện tầm nhìn xuống đáy biển Java hiện gần như là con số 0, bởi có rất nhiều bùn che phủ, cản trở các đội thợ lặn lặn xuống vùng biển được xác định có các mảnh vỡ lớn của QZ8501.

Straits Times dẫn lời cơ quan Basarnas cho biết có 20 máy bay và 27 tàu hải quân trong đó có hai tàu chở dầu tham gia hoạt động tìm kiếm và trục vớt thi thể từ chiếc QZ8501 trong ngày 4/1.

Các nước Nhật, Singapore, Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Malaysia… đã cử các phương tiện, thiết bị, chuyên gia đến để hỗ trợ công tác tìm kiếm. Trong tuần qua, việc tìm kiếm máy bay QZ8501 gặp nhiều khó khăn bởi thời tiết rất xấu và biển động mạnh.

Dự báo cho thấy thời tiết trong ngày hôm nay 4/1 sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, các điều kiện gió và sóng chưa đủ tốt để các thợ lặn có thể lặn xuống đáy biển tìm kiếm xác máy bay. Hiện có hàng chục thợ lặn cuả Indonesia và Nga đang ở trong tư thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Cập nhật tin của ngày 3/1/2015

Cập nhật 18h30′ chiều 03/1/2015

Lãnh đạo đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia xác nhận trong cuộc họp báo rằng, họ tìm thấy hai mảnh vỡ lớn của máy bay QZ8501 ở dưới đáy biển Java, ở độ sâu 30 m. Ảnh: Telegraph

Lực lượng cứu hộ đã tìm được khoảng một phần năm tổng số 162 người trên máy bay. Thi thể của 12 nạn nhân sẽ được đưa đến Surabaya để xác định danh tính, Channel News Asia đưa tin.

Giới chức Nga cho biết máy bay vừa đến Indonesia hỗ trợ tìm kiếm QZ8501 có thiết bị dò tìm vật thể nhỏ dưới biển. Ngoài ra, phi cơ còn được trang bị hệ thống định vị và âm thanh giúp phát hiện hộp đen dưới nước.

>> Xem chi tiếtTìm thấy máy bay mất tích

Bên cạnh đó, Nga sẽ cử 22 thợ lặn sâu và một tàu ngầm trọng lượng 500 kg. Tàu ngầm có khả năng hoạt động trong điều kiện dòng nước mạnh và sóng cao.

Cập nhật 14h00′ chiều 03/1/2015

Các tài liệu của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho thấy chuyến bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 từ Surabaya đến Singapore vào ngày Chủ nhật (28/12) có những điểm vi phạm điều khoản trong giấy phép.

Trưởng cơ quan Truyền thông công cộng, JA Barata, cho biết: Trong hợp đồng số AU.008 / 30/6 / DRJU.DAU-2014 ngày 24/10/2014 liên quan đến tuyến đuờng bay Surabaya-Singapore (PP) được trao cho AirAsia quy định rõ các chuyến bay chỉ được cấp phép vào thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần, trong khi chiếc máy bay QZ8501 đã bay vào ngày Chủ Nhật.

Tuy nhiên, quyết định đình chỉ có hiệu lực cho tới khi có kết quả của việc đánh giá và điều tra vụ tai nạn và việc vi phạm giấy phép bay của hãng.

Cập nhật 13h00′ chiều 03/1/2015

Thêm 12 thi thể gồm 9 nam, 3 nữ, vừa được đưa về Surabaya.

Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia, cho biết lực lượng tìm kiếm trên tàu Hải quân nước này phát hiện hai vật thể kim loại khá lớn tại biển Java nhờ máy dò tìm kim loại.

Hai vật thể có kích thước tương ứng lần lượt là 9.2 x 4.6 x 0.5 m và 7.2 x 0.5 m. Lực lượng tìm kiếm đã đưa một thiết bị tiếp cận và chụp ảnh của những vật thể này, theo CNN.

B6ZaLG9CcAAga1n

Cập nhật 11h30′ sáng 03/1/2015

7 thi thể hành khách trên chuyến bay QZ8501 đã được đưa tới sân bay Pangkalan Bun, Indonesia. Lực lượng chuyên trách đang vận chuyển thi thể thứ 8 bằng trực thăng tới sân bay này, Chanel News Asia đưa tin.

Đại sứ Nhật Bản tại Indonesia Takashi Yokoyama cho biết, hải quân nước này đã điều động 2 tàu khu trục JS Ohnami (DD-111) (ảnh) và JS Takanami (DD-110) thuộc lớp Takanami đến khu vực QZ8501 gặp nạn nhằm hỗ trợ tìm kiếm hộp đen.

Hai tàu khu trục lớp Takanami có trang bị hệ thống định vị thủy âm (sonar) hiện đại. Hệ thống sonar OQS-5 bao gồm một mảng gắn ở thân tàu và một mảng kéo theo cho phép phát hiện những vật thể khả nghi dưới đáy biển.

Theo Asiaone, sự có mặt của hai tàu khu trục hiện đại của Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tìm kiếm hộp đen nhằm sớm tìm ra nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc này.

Cập nhật 9h30′ sáng 03/1/2015

Lãnh đạo Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia cho biết đã tìm thấy hai “vật thể” lớn tại khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 của AirAsia, CBC News đưa tin.

Tổng số thi thể mà đội cứu hộ các nước đã vớt được là 30 và tàu Hải quân của Indonesia thông báo phát hiện đuôi của máy bay mất tích ở độ sâu 29 m.

>> Xem chùm tin: MÁY BAY AIR ASIA SỐ HIỆU QZ8501 MẤT TÍCH

Ngày thứ 7 kể từ khi máy bay AirAsia mất tích, thời tiết ở khu vực tìm kiếm vẫn rất bất lợi cho công tác cứu hộ. Các đội tìm kiếm phải đương đầu với những đợt sóng cao 4 m cùng gió mạnh 40 tới 60 km/h, Abdul Aziz Jaafar, tư lệnh Hải quân Malaysia thông báo.

Video đu dây trục vớt thi thể trên biển:

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục cập nhật 

 

Khôi Nguyên TH/ Vnexpress

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021