Published On: Thu, Nov 5th, 2015

Chứng khoán châu Á ngập ngừng trước dự báo Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 12/2015

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Chứng khoán châu Á có những bước đi khá ngập ngừng trong phiên giao dịch sáng nay (05/11) sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Janet Yellen cho biết gần như chắc chắn lãi suất sẽ được điều chỉnh tăng vào tháng tới. Điều này đã thúc đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 năm qua.

Chỉ số MSCI, chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản đã giảm 0,5%. Trong khi, chỉ số chứng khoán Úc giảm tới hơn 1,2%.

Chứng khoán phố Wall cũng giảm trong ngày hôm qua, với chỉ số S&P 500 giảm 0,4% từ mức cao nhất trong 3 tháng qua vào hôm thứ 3, do thua lỗ trong lĩnh vực năng lượng sau khi giá dầu giảm.

chung-khoan-chau-a-ngay-04-11-2015

Trong khi, chỉ số Nikkei của Nhật Bản lại đi ngược xu hướng này và đã tăng 0,6% do kỳ vọng ngày càng tăng về việc Fed nâng lãi suất vào tháng 12 đã đẩy đồng USD leo thang mạnh mẽ so với đồng Yên.

Trong một bài phát biểu công khai đầu tiên của mình kể từ cuộc họp của Fed diễn ra vào tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Janet Yellen cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã sẵn sàng để điều chỉnh tăng lãi suất vào tháng tới.

Hơn nữa, William Dudley, chủ tịch Fed chi nhánh New York, một cử tri thường trực về chính sách cho biết ông “hoàn toàn đồng ý” với bà Yellen khi nâng lãi suất vào tháng 12.

Số liệu kinh tế Mỹ công bố vào ngày hôm qua cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho ý kiến của Yellen, với các nhà tuyển dụng cho thấy số lượng việc làm đã gia tăng trong tháng 10 và với một bước nhảy vọt trong các đơn đặt hàng mới trong lĩnh vực dịch vụ.

“Chúng tôi đã tin rằng quyết định nâng lãi suất vào tháng tới của Fed là hoàn toàn có thể. Dấu hiệu cho thấy nền kinh tế và thị trường Trung Quốc dường như đang khá ổn định, điều này phần nào đã thúc đẩy Fed phải tự tin hơn”, theo ông Fumio Nakakubo, CIO Nhật Bản cho biết tại bộ phận quản lý tài sản của UBS.

Thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ đã phản ứng kịp thời, với chính sách nhạy cảm của Mỹ khi tăng đến 0,850% trong phiên giao dịch đầu ngày hôm nay tại châu Á, mức cao nhất kể từ tháng 4/2011. Trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ tăng cao tới 2,241% vào hôm thứ 4, mức cao nhất kể từ ngày 17/09, sau đó duy trì ở mức 2,229%.

Các dự báo này của Fed đã góp phần thúc đẩy đồng USD tăng mạnh mẽ so với các đồng tiền khác và kim loại quý.

Trong đó, đồng Euro giảm 0,9% và chạm mức thấp trong hơn 3 tháng qua tại 1,08435 USD, sau đó duy trì ở mức 1,0862 USD.

Đồng Yên giảm xuống mức 121,72 Yên đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 31/08 sau đó duy trì ở mức 121,58 Yên.

Giá vàng cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng qua tại mức 1.106,70 USD/oz và giá bạc giảm xuống mức 15,06 USD/oz.

Giá dầu cũng bị gián đoạn đà tăng của mình kể từ đầu tuần này với việc giảm 4% vào hôm thứ 4 khi giá xăng dầu giảm và sản lượng trong các kho dự trữ dầu thô gia tăng.

Giá dầu thô Brent giảm xuống còn 48,91 USD/thùng vào hôm thứ 3 từ mức cao nhất tuần tại 50,91 USD/thùng.

Giá dầu ứ đọng đang làm tổn thương mạnh mẽ đến chứng khoán của các nước sản xuất dầu mỏ, với chứng khoán Ả Rập Saudi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua vào ngày 04/11.

Nguồn: Reuters /Đăng bởi Tygiavang.vn

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021