Published On: Mon, Oct 27th, 2014

Phân tích giá vàng ngày 27/10/2014

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Vàng (XAU/USD) giảm 0,55% trong tuần trước và chốt phiên tại $1230,38/oz hôm thứ Sáu bởi sức mạnh của đồng USD cũng như những lo ngại  trên thị trường lắng dịu khiến vàng mất đi sức hấp dẫn.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng nhờ các báo cáo kinh doanh khả quan và các số liệu kinh tế tức cực là bằng chứng cho thấy nền kinh tế hàng đầu thế giới vẫn đang đi đúng hướng. Gần đây, sự yêu thích tài sản rủi ro (ví dụ như cổ phiếu) và theo sau đó là hoạt động bán chốt lời của giới đầu tư đã gây áp lực mạnh mẽ lên thị trường vàng.

Sau sự trầm lắng ngày thứ Hai đầu tuần, lịch trình các dữ liệu/sự kiện kinh tế thế giới sẽ khiến thị trường cũng như nhà đầu tư (đặc biệt là cổ phiếu và kim loại quý) trở nên sôi động trong những ngày còn lại. Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ là điểm chú ý đặc biệt của giới đầu tư khi bước vào cuộc họp chính sách 2 ngày vào thứ Ba tới.

Mặc dù một số báo cáo/nhận định cho rằng mức giá thấp của vàng đã thu hút được nhà đầu tư mua với vai trò đa dạng hóa danh mục đầu tư, nhưng chúng tôi cho rằng sức hấp dẫn của kim loại quý sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ. Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu từ Ủy ban Giao dịch hàng hóa Tương lai (Commodity Futures Trading Commission (CFTC)) cho thấy số nhà đầu tư mang tính đầu cơ trên sàn Chicago Mercantile Exchange đã nâng vị thế mua ròng vàng lên ngưỡng 107.984 hợp đồng so với mức 85.415 hợp đồng tuần trước đó.

Vàng (XAU/USD) hàng tuần

Vàng (XAU/USD) hàng tuần

Về mặt kỹ thuật, việc giá vàng đang được giao dịch dưới đám mây Ichimoku trên khung thời gian hàng tuần và hàng ngày cho thấy vàng ít có khả năng đi lên vào lúc này. Kể từ khi đám mây hàng ngày dịch chuyển lên trên mức giá, chúng ta nên chú ý tới khu vực mà nó chiếm hữu (vì nếu các đám mây trở nên dày hơn, sẽ rất ít khả năng vàng có thể phá vỡ và di chuyển ổn định vào trong đám mây). Nếu thị trường giá lên không muốn từ bỏ và vẫn hướng mục tiêu kiểm tra lại mức $1251, thì ít nhất thị trường sẽ phải leo lên cao hơn là mức $1245. Nhưng trước đó, kháng cự tại $1235 và $1240 là điểm dừng chân ban đầu mà kim quý phải đạt tới.

Tuy nhiên, nếu thị trường giá xuống tiếp tục chiếm ưu thế giống như vài ngày qua và quý kim đi xuống dưới mức $1225, thì vùng hỗ trợ $1220/19 sẽ là điểm dừng tiếp theo của thị trường. Đóng cửa dưới khu vực này trên khung thời gian hàng ngày sẽ chỉ ra rằng vàng (XAU/USD) buộc phải quay trở lại mức $1212.

Vàng (XAU/USD) hàng ngày

Vàng (XAU/USD) hàng ngày

Theo gia vang

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021