Published On: Tue, Aug 5th, 2014

Thông tin kinh tế thế giới ngày 5/8/2014

Những mẫu quà tặng tết cao cấp hot nhất 2021
Những mẫu quà mừng thọ độc đáo chế tác thủ công

Tin kinh tế – LHQ tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng của Mỹ Latinh, Caribbean

Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribbean (ECLAC) của Liên hợp quốc tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực này trong năm nay xuống còn 2,2%, từ mức 2,7% đưa ra hồi tháng Tư. Lần hạ dự báo này là lần thứ hai ECLAC thực hiện kể từ khi đưa ra mức dự báo 3,4% hồi cuối năm ngoái.

Báo cáo “Nghiên cứu Kinh tế Mỹ Latinh và Caribbean năm 2014” của ECLAC nhận định nguyên nhân việc giảm dự báo tăng trưởng này là do nhu cầu bên ngoài khu vực suy yếu, nhu cầu nội địa giảm, đầu tư chậm lại và ít có không gian để triển khai các chính sách thúc đẩy tăng trưởng.

Kinh tế Đức có thể “chững lại” vì thực hiện trừng phạt Nga

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn nguồn tin Viện kinh tế Ifo của Đức mới đây cho biết tăng trưởng kinh tế của nước này sẽ bị chững lại trong năm nay vì gói biện pháp trừng phạt Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại Ukraine.

Chủ tịch Ifo Hans-Werner Sinn cho biết trong quý 2/2014, những diễn biến chính trị phức tạp ở Ukraine đã tác động tiêu cực tới nền kinh tế Đức.

Argentina điều tra các khoản đầu tư của chủ nợ

Cơ quan giám sát thị trường Argentina bắt tay điều tra những nghi ngờ về hoạt động đầu cơ phi pháp của các chủ nợ.

Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Argentina Comision Nacional de Valores (CNV) Alejandro Vanoli cho biết, ủy ban đã yêu cầu đối tác Mỹ cung cấp thông tin về hoạt động giao dịch trái phiếu chính phủ Argentina, hợp đồng hoán đổi tín dụng – vỡ nợ (CDS) và chứng khoán phái sinh được sử dụng để đảm bảo vỡ nợ.

Trung Quốc tiếp tục “nhòm ngó” lĩnh vực năng lượng Canada

Theo báo Thư tín Địa cầu, Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc PetroChina đã quyết định trả hơn 1 tỷ USD để tiếp quản dự án dầu cát Dover của Công ty dầu khí Canada, Athabasca Oil Corp, vào cuối tháng Chín.

Đây là động thái thể hiện sự quan tâm ngày một lớn của Trung Quốc đối với lĩnh vực năng lượng của Canada.

P&G bán 100 nhãn hàng để cắt giảm chi phí

Tập đoàn Procter & Gamble (P&G), hãng sản xuất hàng gia dụng lớn nhất thế giới, cho biết, có thể sẽ bán khoảng 1/2 số nhãn hàng trong 2 năm tới. Theo thông báo, P&G sẽ xem xét bán khoảng 90 đến 100 nhãn hàng có doanh số bán hàng giảm trong 3 năm qua.

Đồng thời, tập đoàn này cũng có thể sẽ giảm bớt số lượng nhân viên để phục hồi tăng trưởng doanh số bán hàng và cắt giảm chi phí.

iPhone 6s cá tính phiên bản mạ vàng đen

Cập nhật Giá vàng trực tuyến và phân tích, nhận định gia vang hom nay mới nhất tại chuyên mục: Giá vàng

Kinh doanh

Cafe Tây Nguyên Danh sách các công ty thu mua cà phê của Việt Nam

Số lượng các tập đoàn, công ty thu mua cà phê chỉ trên dưới 10 công ty nhưng khối lượng cà phê mà các tập đoàn, công ty này mua không phải là nhỏ, khoảng 75 đến 85% sản lượng cà phê của tổng khối lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của cả Việt […]

Phân tích

Giá vàng sẽ tăng lên 62 triệu đồng/lượng?

Chuyên gia dự báo, trong năm 2021, giá vàng leo lên mức 2.2000 USD/ounce, tương đương 62 triệu đồng/lượng. Trả lời Kitco, ông Jon Deane, cựu Giám đốc điều hành Ngân hàng JP Morgan, hiện là Tổng giám đốc của Quỹ Trovio cho biết, với cung tiền dồi dào trên khắp thế giới, lạm phát đã xuất hiện. […]

Tài chính kinh doanh- Video

Quân đội Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Video xe tăng phe đảo chính thổ nhĩ kỳ đâm thẳng vào người dân biểu tình

Xe tăng của phe đảo chính không ngần ngại húc thẳng vào những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 (theo giờ địa phương), một số đoạn video lan truyền trên mạng internet cho thấy, người biểu tình […]

Quà tặng tết 2021